Hàng nghìn người tham dự hội chợ sách Quốc tế Việt Nam 2017

Sáng 23/8, hàng nghìn người đã tới tham dự lễ khai mạc Hội chợ sách Quốc tế Việt Nam lần thứ 6 do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức. Sự kiện dự kiến diễn ra trong 5 ngày từ 23 đến 27/8.

Ông Trương Minh Tuấn, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, đã tới tham dự, cắt băng khai mạc và tham quan các gian triển lãm sách.

Phát biểu trong lễ khai mạc, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho biết: “Tham dự Triển lãm - Hội chợ sách Quốc tế - Việt Nam lần thứ VI năm 2017, bạn đọc trong nước và bạn bè quốc tế sẽ cảm nhận được một không gian văn hóa đọc hết sức ý nghĩa tại thủ đô ngàn năm văn hiến, với các khu vực được bố trí hài hòa”.

Với gần 100 nhà xuất bản và 40.000 đầu sách, độc giả tới tham dự hội chợ có nhiều cơ hội để lựa chọn cho mình những cuốn sách ưng ý.

Những chương trình khuyến mại, giảm giá lên đến 70% hay những quầy sách 5 nghìn đồng, sách 10 nghìn đồng thu hút rất nhiều độc giả trẻ.

Nhiều gian hàng trang trí đẹp mắt, đặc biệt là các gian hàng bán sách thiếu nhi.

Nhiều gian hàng đã kín người đến chọn và mua sách ngay khi vừa khai mạc.

Trần Thanh Hiền, sinh viên Đại học Dược Hà Nội cho biết rất thích đi hội sách vì nơi đây tập hợp nhiều nhà xuất bản khác nhau, sách đa chủng loại, được giảm giá và nếu có xem mà không mua thì cũng không bị phàn nàn.

Còn Đỗ Mạnh Quyền (áo đen), sinh viên Đại học Bách Khoa cho biết không gian hội sách rộng, đẹp và rất thoải mái để chọn sách. Quyền thích các loại sách về vũ trụ và dự tính sẽ mua vài cuốn để về đọc dần.

Không chỉ có các gian hàng sách, Hội chợ sách Quốc tế Việt Nam 2017 còn có các buổi tọa đàm, trao đổi về bản quyền và kinh nghiệm xuất bản, giới thiệu sách mới, sách hay, giao lưu tác giả - độc giả, ký tặng sách, giáo dục kỹ năng sống, rèn luyện thói quen đọc sách…

Bên cạnh đó, độc giả còn có nhiều góc để chụp ảnh làm kỷ niệm.